Trong tình hình dịch bệnh covid – 19 diễn biến phức tạp các bé  không thể đến trường, cùng với phương châm “ nghỉ dịch nhưng không nghỉ học”và thực hiện công văn hướng dẫn và chỉ đạo của phòng giáo dục đào tạo huyện Kim Động về việc triển khai hoạt động hỗ trợ, hướng dẫn cha mẹ trẻ chơi, học cùng con tại nhà. Trường mầm non Hiệp Cường đã triển khai để các giáo viên có những clip thân thuộc và gần gũi với trẻ, nhằm giúp cha mẹ trẻ có thể chơi và học cùng con trong bất cứ không gian và hoàn cảnh nào, với những vật dụng nguyên liệu

sẵn có và dễ kiếm tại nhà. Gắn kết các cô với phụ huynh, các con, vừa giúp các học sinh có thêm những hoạt động bổ ích trong những ngày nghỉ học.

Đây cũng chính là mục đích tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn cha mẹ thực hiện chế độ dinh dưỡng, tổ chức hoạt động vui chơi cho trẻ để tăng cường thể lực trong thời gian học tập tại nhà.

      Trẻ mầm non là đối tượng còn nhỏ nên nội dung truyền tải là những câu chuyện, bài thơ, bài hát, thí nghiệm, những trò chơi và cả những hoạt động tạo hình sáng tạo, đơn giản, dễ làm để các con có thể thực hiện ở nhà. Mặc dù lần đầu các cô tiếp cận với hình thức dạy học qua các clip không tránh khỏi những khó khăn, nhưng các cô luôn cố gắng và đem đến cho các con những bài học, kiến thức bổ ích nhất.

Mỗi video bảo đảm được 4 yếu tố: theo chương trình khung của Bộ Giáo dục, có tính khoa học, tính thực tiễn và tính giáo dục cao. Qua video, giáo viên giúp trẻ rèn luyện được các mặt như phát triển nhận thức, thẩm mỹ, nhất là hướng vào giáo dục kỹ năng cho trẻ…

Để thu hút trẻ, các video thường dài chỉ khoảng từ 3 đến 5 phút. Mặc dù chỉ được thấy cô trên màn hình điện thoại, máy tính nhưng trẻ rất thứng thú tham gia hoạt động. Phụ huynh cũng sẵn sàng, đồng hành cùng con tham gia vào các hoạt động trải nghiệm này. Nhiều video đã được giáo viên thực hiện tạo ấn tượng như: Hướng dẫn bé làm chong chóng của cô giáo Trịnh Thị Huyền giáo viên lớp 5C, Hướng dẫn bé làm thí nghiệm với khăn giấy của cô giáo Dương Thị Bích Hiền giáo viên chủ nhiệm lớp 4A. Hay các video hướng dẫn các bé hoạt động học tập như: Làm quen chữ cái s,x của cô giáo “ Vũ Thị Quyên”….

 Những video do giáo viên thực hiện đã đón nhận được sự đồng tình, ủng hộ của phụ huynh.

 Nhà trường đã nhận được rất nhiều phản hồi tích cực từ phía cha mẹ của trẻ và sự hứng thú, hưởng ứng nhiệt tình của các con đối với clip khi được các cô chia sẻ trên facebook hay trong nhóm zalo của lớp mình. Các con hứng thú và được sự giúp đỡ của bố mẹ nên rất nhiều bạn đã có những sản phẩm và việc làm bổ ích được bố mẹ trẻ quay clip, chụp hình gửi cho các cô giáo, hay đăng trực tiếp lên trang nhóm facebook của nhà trường. Với những phản hồi, chia sẻ tích cực từ phía cha mẹ trẻ đến giáo viên, đây sẽ là sự động viên, khích lệ giúp giáo viên có thêm động lực để đưa ra nhiều clip sáng tạo, hấp dẫn và bổ ích cho các con khi bé đang nghỉ học ở nhà cùng người thân. Các cô mong trong thời gian nghỉ dịch thay bằng việc xem tivi, máy tính hay điện thoại thì các con sẽ học hát, học vẽ, làm đồ dùng đồ chơi…và có thật nhiều những bài học bổ ích.

           ​​​​​​​