Trường Mầm non là nơi ươm những mầm xanh, là nơi các cô giáo Mầm non đang ngày ngày đến trường với muôn vàn tình yêu thương, lòng nhiệt tình của những người thày, người mẹ hiền với các cháu.

Vì lợi ích mười năm phải trồng cây.

Vì lợi ích trăm năm phải trồng người.

        Trường Mầm non là nơi ươm những mầm xanh, là nơi các cô giáo Mầm non đang ngày ngày đến trường với muôn vàn tình yêu thương, lòng nhiệt tình của những người thày, người mẹ hiền với các cháu. Cô giáo Mầm non không chỉ là người giáo dục, chăm sóc, nuôi dưỡng các cháu, truyền đạt kiến thức thắp lên ngọn lửa ước mơ niềm tin và hy vọng mà còn là sự chuẩn mực để uốn nắn hình thành nhân cách ban đầu cho các cháu. Không những thế mà luôn là tấm gương sáng để các cháu làm theo. Một hình ảnh đáng yêu của các cô giáo mầm non:

“Mùa xuân ai đi hái hoa
Mà em đi nuôi dạy trẻ

Sao em muốn đàn em mau khoẻ
Sao em muốn đàn em mau ngoan
Hay bởi vì em quá yêu thương
Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn
Em yêu từng đôi mắt sáng
Long lanh như những giọt sương. . .”

      Sự yêu nghề qua lời hát như có sức hút đi vào lòng người, bùng lên sức sống, yêu nghề mến trẻ, làm cho mỗi con người đều lắng nghe sự thúc dục yêu đời, nhất là những con người có tâm hồn nhạy cảm, đặc biệt với cô giáo Mầm non. Những đôi môi đỏ, những đôi má tròn sao quá đỗi yêu thương. Với những cô giáo Trường Mầm non Hiệp Cường chúng tôi luôn nghĩ về nghề của mình đã chọn thì luôn dành cho các cháu lòng yêu thương chăm sóc cho các cháu, cũng như hòa vào dòng chảy quá trình công tác đầy trách nhiệm đã đem hết tâm huyết dành cho nghề mình yêu.

          Ngược thời gian, điểm lại những chặng đường đã đi qua . . .Hội đồng sư phạm trường Mầm non Hiệp Cường đã gặt hái được nhiều thành tích đáng tự hào. Thời gian là thước đo, Với chặng đường dài và bao nhiêu thế hệ giáo viên và học sinh đã trưởng thành từ mái trường yêu dấu này. Hơn thế nữa trong những năm học gần đây trường Mầm non Hiệp Cường luôn tự hào là 1 trong những trường có thành tích cao đứng đầu trong toàn huyện. Năm học 2016 - 2017 trường được UBND tỉnh Hưng Yên tặng danh hiệu " Tập thể lao động xuất sắc". Đặc biệt năm học 2017 - 2018 vừa qua trường đã được UBND tỉnh Hưng Yên tặng " Cờ thi đua" trường đứng đầu của toàn huyện. Những thành tích và hiệu quả đó là nét son góp phần tô đậm những thành tích cho phong trào giáo dục xã nhà và của ngành giáo dục huyện Kim Động trong nhiều năm qua. Riêng đối với hội đồng sư phạm Trường Mầm non Hiệp Cường, đó là thành quả to lớn, tài sản vô giá, phần thưởng cao quí là niềm vui và hạnh phúc vô biên trong sự nghiệp trồng người.

        Với truyền thống bề dày thành tích đáng tự hào đã đạt được chính là tấm lòng và trách nhiệm của các thế hệ giáo viên và sự nỗ lực của học sinh nhà trường là sự quan tâm của lãnh đạo HU - HĐND - UBND huyện Kim Động, của lãnh đạo Phòng Giáo Dục và Đào tạo huyện Kim Động, sự quan tâm đặc biệt của ĐU - HĐND - UBND xã nhà và toàn thể các bậc phụ huynh học sinh.

Nhìn về quá khứ, trân trọng những hiệu quả đã đạt được, hướng đến tương lai hội đồng sư phạm trường Mầm non Hiệp Cường nguyện mang hết sức mình tiếp tục phấn đấu đạt những thành tích tốt đẹp hơn.

Nhân dịp khai giảng năm học mới 2018 - 2019 hội đồng sư phạm trường Mầm non Hiệp Cường với 27 cán bộ giáo viên, công nhân viên nhà trường xin hứa sẽ luôn luôn cố gắng không ngừng trong sự nghiệp chăm sóc và giáo dục trẻ, không phụ lòng tin yêu của các cấp lãnh đạo và các bậc phụ huynh.

                                          Tác giả

 

                                         Dương Thị Bích Hiền