Thực hiện Công văn  Số: 129 /CV-PGD&ĐT ngày 19/4/2021 của Phòng GD& ĐT huyện Kim Động. V/v tổ chức Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 trong các trường học
Trường Mầm non Hiệp Cường tổ chức " Ngày sách Việt Nam năm 2021" với chủ đề “Đọc sách trong kỷ nguyên số”” 
Nhằm giáo dục các bé về việc đọc sách cũng như trân trọng, giữ gìn và bảo vệ sách. 
* Qua việc tổ chức  "Ngày hội đọc sách", trường Mầm non Hiệp Cường mong muốn các bé được phát triển một số kỹ năng như: kỹ năng đọc, chọn sách mình thích, biết yêu sách, biết giữ gìn sách đẹp, các bé sẽ được giao tiếp với các bạn khác lớp trong trường, cùng trò chuyện về nội trong của các câu chuyện trong sách, giúp các bé ngày càng tự tin hơn, việc đọc sách sẽ kích thích phát triển não bộ nên rất có lợi cho quá trình học tập sau này của trẻ.
Xây dựng thói quen đọc sách từ trường học thì việc dạy trẻ có thói quen đọc sách là một việc làm vô cùng quan trọng góp phần hình thành, phát triển trí tuệ và nhân cách của trẻ. Bên cạnh đó, đọc sách là thói quen cần phải được bồi dưỡng ngay từ nhỏ và nếu người lớn không khơi gợi sự hứng thú, niềm đam mê thì trẻ sẽ không thích đọc sách.
* Trẻ em lứa tuổi mầm non, những hình ảnh trực quan sẽ để lại những ấn tượng sâu sắc cho trẻ. Vì vậy sách cho các con sử dụng phải là những sách có nhiều hình ảnh và màu sắc sặc sỡ. Sách của trường mầm non nên được thiết kế tất cả dưới dạng truyện tranh để thu hút sự quan tâm của trẻ.
* Lứa tuổi mầm non là thời kỳ khởi đầu rất quan trọng đối với sự phát triển của con người. Xây dựng và bồi dưỡng cho trẻ em những thói quen tốt đẹp đồng nghĩa với việc giúp trẻ em ích lũy một nguồn vốn. Tạo dựng thói quen đọc sách và yêu sách là một việc làm quan trọng của gia đình, nhà trường và toàn xã hội để giúp trẻ có một nguồn vốn dồi dào cho việc hình thành và phát triển nhân cách đặc biệt trong thời buổi công nghệ hiện đại này, việc hình thành thói quen đọc sách cho trẻ là điều cực kì khó khăn và cần phải có sự nhẫn nại, kiên trì. 
* Đọc sách giúp việc học tập trở nên thú vị hơn. Khi còn nhỏ, trẻ rất thích đòi người lớn kể chuyện cổ tích nhưng lại không muốn tự mình đọc sách. Lúc này, người lớn không nên vội vàng “vứt” sách cho trẻ đọc mà nên nghĩ cách để trẻ đọc một cách tự giác và vui vẻ. Nếu trẻ hình thành được thói quen đọc tốt thì khả năng quan sát, sức tưởng tượng, khả năng chuyển hóa kiến thức và khả năng biểu đạt cũng được nâng cao, góp phần phát triển tố chất và năng lực của trẻ.
Một trong những thói quen tạo được hứng thú cho trẻ đọc sách là hãy cùng lựa chọn sách với trẻ, cùng trẻ đi đến thư viện của nhà trường và tạo cơ hội cho trẻ -trẻ có cơ hội lựa chọn. cuốn sách chúng yêu thích
* Sau đây là những hình ảnh của cô và trò trường MN Hiệp Cường về ngày Sách Việt Nam